‘อกาลิโก’หยิบประวัติ’สมเด็จโต’ สร้างหนังเผยแผ่พระพุทธศาสนา

‘อกาลิโก’หยิบประวัติ’สมเด็จโต’ สร้างหนังเผยแผ่พระพุทธศาสนา

บันเทิงไทย 10 July 2556 – 00:00

มีการนำประวัติและเรื่องราวของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี หรือ “สมเด็จโต” วัดระฆังโฆสิตาราม มาจัดสร้างเป็นภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ ชื่อเรื่องว่า “ขรัวโต” ในนามบริษัท “อกาลิโก” โดยมีคุณสมเกียรติ เรือนประภัสสร์ เป็นโต้โผใหญ่ และพันเอกศักดิ์สุธี-คุณจรัลรัตน์ คงพ่วงพันธุ์ เป็นผู้อำนวยการสร้าง พร้อมทุ่มงบเบื้องต้นประมาณ 30 ล้านบาท โดยจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำและเปิดตัวนักแสดงในเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากทำพิธีบวงสรวงขออนุญาตสมเด็จโตไปแล้วเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
พันเอกศักดิ์สุธี คงพ่วงพันธุ์ ผู้อำนวยการสร้าง กล่าวว่า นับถือสมเด็จโตมาตั้งแต่เป็นหนุ่ม เลื่อมใสมานาน ลูกสาวและลูกเขยชอบด้านธรรมะ เขาจะสร้างหนังขรัวโตก็อยากจะสนับสนุนและเห็นด้วย เพื่อจะให้เยาวชนเรียนรู้หลักธรรมะของท่าน อยากนำเสนอผลงานที่ท่านได้สร้างความดี คำสั่งสอนต่างๆ อยากให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามารับรู้และมีสิ่งบันเทิงเป็นส่วนประกอบ ไม่ได้เน้นว่าจะได้กำไรร้อยล้านพันล้าน แต่ขอให้งานประสบผลสำเร็จ

“ส่วนตัวมีประสบการณ์เกี่ยวกับปาฏิหารย์ของท่าน คือ เคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ ซึ่งผมแขวนพระสมเด็จโตไว้องค์เดียว ตอนนั้นตัวเราลอยไม่ปะทะอะไรเลย รถพังยับแต่เราไม่เจ็บเลย และที่สำคัญที่สุดคือเคยไปทำงานในฝั่งพม่า แล้วทางทหารกะเหรี่ยงนึกว่าเราจะไปจับเขา เขายิงมาทางเราเป็นชุดแต่ไม่มีใครถูกกระสุนปืนเลย ด้วยบารมีของพุฒาจารย์โตที่ห้อยมาตั้งแต่หนุ่มๆ”
ด้านคุณจรัลรัตน์ คงพ่วงพันธุ์ เสริมว่า มีหลายเรื่องทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากสนับสนุนการสร้างหนังขรัวโตในครั้งนี้ สังคมตอนนี้เสื่อมมาก เด็กนักเรียนไม่รู้เรื่องพระพุทธศาสนา หนังเรื่องนี้ออกมาอยากให้คนทุกคนได้ดู ท่านปฏิบัติแต่สิ่งดีงาม คติธรรมอันเปี่ยมด้วยคุณค่า อยากให้ติดตามกัน.

ขอขอบคุณ : http://www.thaipost.net/x-cite/100713/76164

. . . . . . .