มหัศจรรย์พระสมเด็จวัดระฆัง “มรดกโลก มรดกธรรม” ชุดทิ้งทวนของ ดร.นนต์

มหัศจรรย์พระสมเด็จวัดระฆัง “มรดกโลก มรดกธรรม” ชุดทิ้งทวนของ ดร.นนต์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐนนต์ สิปปภากุล

ประกาศ
บัดนี้ ผมเป็นนักภาวนาเต็มตัวแล้ว และได้ละวางพระเครื่องและวัตถุมงคลทั้งหมดแล้ว ยังเหลือแต่ความทรงจำและข้อความรวมทั้งภาพที่เกี่ยวข้องอยู่ในพื้นที่ของเว็บไซต์นี้ เพื่อประโยชน์และเป็นวิทยาทานแก่ผู้ยังหลงใหลในพระเครื่องเท่านั้น ฉะนั้น ผมจึงไม่ขอพิจารณาพระเครื่องและวัตถุมงคลใดๆให้แก่ผู้ใด ด้วยเหตุแห่งความตั้งใจมั่นเพื่อการเจริญภาวนา และหากยังมีการพิจารณาพระเครื่องอยู่อาจทำให้เกิดความผิดพลาด จนกลายเป็นมุสา นั่นจะทำให้เกิดกรรมตามมาทั้งสองฝ่าย และโดยเฉพาะหากเป็นการรบกวนความสงบของนักภาวนา แม้จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม แต่กรรมจะบังเกิดขึ้นแก่ผู้นั้นอย่างแน่นอน

ส่วนพระเครื่องที่ผมมีอยู่ ผมยินดีจะแบ่งปันออกไปให้เช่าบูชาเพื่อจะนำรายได้บางส่วนไปสร้างบุญกุศลต่อไป เป็นการเอาสมมุติแลกกับสมมุติ (พระแลกเงิน) เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งส่วนตนและส่วนรวมต่อไป จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกันครับ

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
7 พฤศจิกายน 2556
…………………………………….

“วัตถุมงคลก็เป็นเพียงวัตถุเท่านั้น ของจริงก็คือ พระสัจจธรรมทั้งปวง มีวัตถุมงคลแล้วไม่ทำตัวให้ดีไม่ทำใจให้เป็นกุศล ก็หวังอะไรไม่ได้สักอย่าง มีวัตถุมงคลแล้วต้องทำความดีด้วย จึงจะเกิดผลต่างๆเป็นนานาประการ หากหวังพึ่งวัตถุมงคลอย่างเดียวโดยไม่สร้างบุญกุศลย่อมไม่ได้อะไรขึ้นมา…”

พระธรรมคำสอนโดย
หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

หมายเหตุ ผมมิมีเจตนาให้ผู้ปฏิบัติธรรมลุ่มหลงในวัตถุมงคลทั้งหลาย หากปรารถนาความหลุดพ้นในภพนี้ ขอจงละวางพระเครื่องแลวัตถุมงคลทั้งหลายไว้เบื้องหลังเสียเถิด เพราะไม่มีวัตถุหรือสิ่งใดๆช่วยให้นักภาวนาหลุดพ้นได้ นอกจากการภาวนาเท่านั้น แต่สำหรับผู้ที่บุญยังไม่เต็ม หรือยังต้องสร้างสมบุญบารมีอีกนาน ก็ขอให้ศึกษาและสะสมไว้ เพื่อจะได้ระลึกถึงคุณของพระพุทธ พระธรรม แลพระสงฆ์ เพื่อเป็นสิ่งโน้มนำจิตใจไปสู่การทำคุณงามความดีต่อไป

พระสมเด็จวัดระฆัง “มรดกโลก มรดกธรรม”

ท่านทั้งหลาย พระสมเด็จวัดระฆัง ที่สร้างและอธิษฐานจิตโดยเจ้าพระคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) นั้น ณ ปัจจุบันนี้ นับเป็นสิ่งอัศจรรย์และหายาก และยังถือกันว่า “เป็นยอดจักรพรรดิแห่งพระเครื่อง” อีกด้วย

ผมเคยได้ยินเซียนพระท่านหนึ่งกล่าวอย่างสบประมาทและเย้ยหยัน เมื่อได้ยินผมถามหาพระสมเด็จวัดระฆังจากชายผู้หนึ่งว่า “ไม่มีพระสมเด็จแท้ตกมาอยู่ที่นี่หรอก ตายไปแล้วกลับมาเกิดใหม่ก็ยังหาไม่มีเลย” ผมได้ยินก็ได้แต่ยิ้มๆ “เออ.คงเป็นเหมือนดั่งที่เขาว่ากระมัง” การที่เขาพูดออกมาเช่นนั้น คงเป็นเพราะเขาไม่มีบุญ หรืออาจมีสาเหตุมาจากหลายประการ เช่น เขาอาจมีความเชื่อตามเซียนใหญ่ที่กล่าวอ้างในทีวีว่า “มีพระสมเด็จแท้เคลื่อนไหวอยู่ในเมืองไทยราว 70-80 องค์เท่านั้น” หรือไม่ก็เชื่อว่า พระราคาเป็นล้านๆจะมีมากได้อย่างไร แล้วใครเขาจะปล่อยพระสมเด็จออกมาให้ใครเช่าบูชาได้ง่ายๆ เป็นไปไม่ได้ หรือไม่ก็ไม่เชื่อเรื่องบาปเรื่องบุญ หรือเรื่องของคนดีมีบุญก็ไม่เชื่อ เรื่องปาฏิหาริย์ก็ไม่เชื่อ เชื่อแต่ว่าผู้มีเงิน มีอิทธิพลเท่านั้น จึงจะมีพระสมเด็จแท้ได้ นอกนั้น เป็นพระปลอมทั้งหมด การที่เขากล่าวออกมาเช่นนั้น อาจเป็นด้วยความคิดของเขา ที่คงจมปรักอยู่กับเซียนตำราหรือมาเฟียพระที่สร้างวาทกรรมไว้ หรือไม่เขาเคยเห็นแต่พระปลอมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้คนจำนวนมากต่างก็เชื่อในเรื่องอิทธิปาฏิหาริย์ที่มีอยู่ในพระสมเด็จ จึงได้พยายามเสาะแสวงหาว่า สักวันหนึ่งคงได้รับพระดีมีค่าราคาสูงมาครอบครองสักองค์ แต่พอได้รับมาแล้ว กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ทั้งจากผู้ที่มิใช่เซียนและเซียนสำนักต่างๆ อาจมีทั้งบอกว่าแท้และไม่แท้ แต่ร้อยทั้งร้อยเมื่อนำไปให้เซียนใหญ่ดูก็ต้องผิดหวัง เพราะถูกปฏิเสธว่าไม่ถึงยุค ผิดพิมพ์ผิดเนื้อสารพัน เพราะพวกเขาบล็อกเอาไว้เรียบร้อยแล้วว่า มีพระสมเด็จแท้อยู่แค่นั้นแค่นี้องค์ และอีกประการ เซียนเขาอาจไม่เชื่อในเรื่องอิทธิปาฏิหาริย์ ที่เจ้าพระคุณสมเด็จโตซ่อนปริศนาไว้ในองค์พระสมเด็จของท่าน หรือไม่ก็อาจเป็นเพราะอัตตา เงิน หรือบาป เป็นผู้ปิดบังหัวจิตหัวใจของพวกเขาไว้ จึงได้กระทำความสบประมาทต่อเจ้าพระคุณสมเด็จโต โดยบังอาจบอกว่า พระแท้นั้นมีอยู่น้อย มีแต่พระของเซียนและผู้มีเงินหรือผู้มีชื่อเสียงเท่านั้นที่แท้ นอกนั้นปลอมหมด ถ้าอยากได้พระแท้ต้องหาบูชาจากพระของพวกเขาเท่านั้น แล้วท่านทั้งหลาย ยังเชื่ออย่างนั้นอยู่หรือไม่

สำหรับบล็อก “พระดีของคนบุญ” นี้ คงทำหน้าที่สนองคุณอันประเสริฐของเจ้าพระคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ตามสติปัญญาและบุญวาสนาที่มีอยู่ อาจถูกใจและไม่ถูกใจบรรดาท่านทั้งหลาย ก็ต้องขออภัย เพราะเราเกิดไม่ทันเจ้าพระคุณท่าน แต่ในเมื่อมีพระสมเด็จวัดระฆัง ที่ผู้มีบุญและมีญาณในตรวจสอบแล้วว่า เป็นพระแท้ ผมจึงนำท่านออกมาเผยแพร่ตามภูมิและธรรมที่มีอยู่ในขณะนี้ ก็นับเป็นความกตัญญูต่อเจ้าพระคุณสมเด็จโตอย่างที่สุดแล้ว ผมได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ส่วนใครจะมีความคิดเห็นเป็นเช่นไร ก็สุดแล้วแต่ท่านจะพิจารณากันนะครับ

และในเวลาอันใกล้นี้ ผมจะละวางการนำเสนอเรื่องราวของพระเครื่องไว้ทั้งหมด เพราะจะมุ่งสู่การปลีกวิเวกเพื่อแสวงหาวิโมกขธรรมอันหลุดพ้น ตามรอยบาทของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และอยู่ภายใต้การสั่งสอนของพระอรหันต์เจ้าผู้ติดดินท่านหนึ่ง ส่วนพระเครื่องทั้งหมด ผมจะมอบไว้กับทายาทเป็นผู้ดูแลต่อไป หรือไม่ส่วนหนึ่งก็อาจแจกจ่ายไปอยู่กับผู้มีบุญบารมีที่เชื่อและศรัทธาในเจ้าพระคุณสมเด็จโตอย่างบริสุทธิ์ใจ หรือไม่บางส่วนก็อาจแบ่งปันให้บูชาตามเหตุอันควร เพื่อให้สมคุณค่ากับที่เจ้าพระคุณท่านสร้างพระสมเด็จไว้ ก็เพื่อเป็นการเทิดทูนและสืบต่อพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวตลอดไป จึงนับว่า “เป็นมรดกทางธรรม” และอีกประการ พระสมเด็จของท่านได้กลายมาเป็น “มรดกทางโลก” เป็นทรัพย์สมบัติที่มีค่ามาก และยังเป็นมรดกตกทอดไปสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน เฉกเช่นทรัพย์มรดกอื่นๆ และยังถือเป็นมรดกทางด้านประวัติศาสตร์และโบราณคดีของโลกอีกด้วย เพราะว่าพระสมเด็จของท่าน ได้รับความนิยมไปทั่วโลกแล้วนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม พระสมเด็จวัดระฆังชุดที่ท่านกำลังเห็นอยู่นี้ เป็นชุดทิ้งทวนที่ผมได้รับมา หลังจากที่ผมได้เพียรภาวนาจนถึงขั้นสามารถละวางพระเครื่องและวัตถุมงคลทั้งหลายได้แล้ว ท่านเสด็จมาด้วยเรื่องอจินไตยบางอย่าง “ยิ่งละวาง สิ่งนี้ยิ่งวิ่งเข้ามาหา” จึงเป็นแต่เพียงสิ่งยืนยันถึงบุญบารมีเท่านั้น เพราะผมไม่ได้ยึดติดอีกแล้ว ผมจึงนำมาให้ดูเพียงบางส่วนเท่านั้น หากนำมาให้ดูทั้งหมด อาจเจอข้อหา “มีพระสมเด็จมาก เป็นไปไม่ได้ ไม่เชื่อ” ส่วนท่านทั้งหลาย จะมีความคิดเห็นเป็นเช่นไร ก็จงใช้สติปัญญาพิจารณากันเอาเองนะครับ

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
5 สิงหาคม 2556

เปิดโอกาสให้ผู้มีบุญได้ชื่นชม
และแบ่งให้บูชาเป็นวาระสุดท้าย
(เปิดราคาเพื่อต่อยอดบุญ จนกว่าจะถึงเวลาปิดตัวเองและหายไป คงเหลือไว้เป็นตำนานในที่สุด)

ท่านทั้งหลาย พระสมเด็จวัดระฆังชุดนี้ ท่านเสด็จมาด้วยความอัศจรรย์ เพราะท่านได้เคลื่อนย้ายตัวเองมาจากแหล่งเก็บที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่พระท่านมาด้วยความบริสุทธิ์ และมาด้วยบุญ ด้วยวาระอจินไตยบางอย่าง มาตามกาลเวลาและวาจาของเจ้าพระคุณสมเด็จโตที่ว่า “เมื่อถึงเวลา ฟ้าก็ปิดไม่อยู่” ผมในฐานะผู้ค้นพบและได้รับ “มรดกโลก มรดกธรรม” ของเจ้าพระคุณสมเด็จโตมาในกาลนี้ ก็มีความยินดีที่จะนำท่านออกมาเผยแพร่ และเปิดโอกาสให้ผู้มีบุญแลศรัทธา ได้แบ่งบูชาในราคาพิเศษตามแรงบุญวาสนาของผู้นั้นๆ แต่มีข้อแม้ว่า ท่านจักต้องเชื่อว่า พระสมเด็จวัดระฆังชุดนี้ เป็นพระดีพระแท้ เป็นพระมาตรฐานสากล ไม่มีข้อลังเลสงสัย และไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะมาตำหนิว่า พระชุดนี้ไม่แท้ และไม่สามารถหาจากที่ไหนๆได้อีกแล้ว

เมื่อถึงเวลาหนึ่ง เวลาที่ผมจะได้ละวางเรื่องทางโลก เพื่อเข้าสู่ร่มผ้ากาสาวพัสตร์ในอีกไม่นาน ผมจะปิดตัวเองลงจากพื้นที่สาธารณะเหล่านี้ พร้อมกับปิดตำนานเรื่องพระสมเด็จวัดระฆังทั้งหมดลงอย่างสิ้นเชิง พระบางส่วนอาจมอบให้ทายาท บางส่วนอาจถูกบรรจุอยู่ในเจดีย์สักแห่ง และเมื่อถึงเวลานั้น แม้ใครมีเงินมากมายมหาศาลก็มิอาจจะได้พบเจอหรือเป็นเจ้าของพระชุดล้ำค่านี้ หรือหากจะได้ก็คงต้องใช้เงินมากมายกว่ากาลปัจจุบันนี้

พระสมเด็จวัดระฆัง
ชุดเนื้อแกร่งเหมือนหินมาตรฐาน
ผ่านการตรวจสอบจากเซียนส่วนกลางแล้ว

พระสมเด็จวัดระฆัง ชุดเนื้อแกร่งเหมือนหินชุดนี้ ท่านเสด็จมาอยู่กับนักภาวนา และเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า พระชุดนี้เป็นพระแท้หรือไม่ ผมจึงให้ผู้มีญานในช่วยตรวจสอบอีกทางหนึ่ง ปรากฏว่า เมื่ออธิษฐานจิตขอสัมผัสองค์พระ ปรากฏว่า มีคลื่นพลังมหาศาลแผ่เข้ามา และเห็นรัศมีออร่าเป็นแสงสุริยเทพอยู่รอบๆองค์พระ พร้อมเห็นหลวงปู่โตกำลังนั่งภาวนาอยู่ในท่ากำมือ ส่วนใครจะเชื่อด้วยหรือไม่ก็ตาม แต่พระสมเด็จวัดระฆังชุดนี้ ก็ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว ก็ลองเปิดใจพิจารณาด้วยเหตุด้วยผลกันเอาเองนะครับ

อนึ่ง พระสมเด็จวัดระฆังชุดเนื้อแกร่งเหมือนหินชุดนี้ ได้ตรวจสอบทางในอีกครั้ง ปรากฏว่า เป็นพระชุดที่เจ้าพระคุณสมเด็จโต ท่านนำลงเรือไปแจกญาติโยม เพื่อใช้ในการรักษาโรคระบาดในช่วงนั้น ในภาพยังเห็นคนตายจำนวนมาก และพระทั้งหมดในชุดนี้มีอยู่หลายองค์ ส่วนใหญ่จะถูกนำไปแช่น้ำเพื่อทำน้ำมนต์รักษาโรคระบาด เนื้อพระจึงมีรอยขรุขระเป็นแอ่งเป็นหลุมดั่งที่เห็น หลวงปู่โตยังบอกอีกว่า พระที่ผมได้รับมาในชุดหลังนี้ “เป็นพระชุดเดียวกัน” และพลานุภาพสูงมากแบบครอบจักรวาล

องค์ที่ 1 พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม (เกศทะลุซุ้ม) องค์นี้ เป็นพระประเภทเนื้อแก่ปูน เนื้อแกร่งเป็นหิน หนึกนุ่มมันวาว เนื้อละเอียดปานกลาง ปรากฏเม็ดมวลสารครบและชัดเจน พิมพ์ทรงถูกต้องตามมาตรฐานสากล และผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญส่วนกลางแล้ว จึงนับเป็นพระที่ดูง่ายมากที่สุดอีกชุดหนึ่งของเมืองไทย

สมมุติราคาทางโลกที่เลขเจ็ดหลักกลาง
ส่วนราคาทางธรรมสำหรับผู้มีบุญ อาจเปลี่ยนแปลงไปตามบุญของผู้นั้น

องค์ที่ 2 พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อแกร่งเหมือนหิน

องค์ที่ 3 พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อแกร่งเหมือนหิน

องค์ที่ 4 พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อแกร่งเหมือนหิน

องค์ที่ 5 พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อแกร่งเหมือนหิน

องค์ที่ 6 พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อแกร่งเหมือนหิน

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์และเนื้อมาตรฐาน

7. พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่พระประธาน
พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่(พระประธาน)นิยม เนื้อมาตรฐาน แบบเนื้อปูนละเอียดปานกลาง แต่ส่วนมวลสารผสมค่อนข้างหยาบ เนื้อคล้ายกันกับมีส่วนผสมของข้าวสุก ทำให้เนื้อแกร่งมันและหนึกนุ่ม ด้านหลังเป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์ตามฉบับของพระสมเด็จวัดระฆังทุกประการ พระองค์นี้เป็นพิมพ์ทรงมาตรฐานสากลนิยม ลองพิจารณากันเอาเองนะครับ

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่พระประธานนิยม ประเมินค่าทางโลกอยู่ที่เลขเจ็ดหลักปลาย แต่ราคาทางธรรมของผู้มีบุญจะเป็นไปตามกำลังบุญของผู้นั้น

8. พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่พระประธาน
พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อมาตรฐาน แบบเนื้อผงผสมปูนละเอียดปานกลาง แต่ส่วนมวลสารผสมค่อนข้างหยาบ เนื้อคล้ายกันกับมีส่วนผสมของข้าวสุกและกล้วยสุก ทำให้เนื้อออกเหลืองหนึกนุ่ม ด้านหลังเป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์ตามฉบับของพระสมเด็จวัดระฆังทุกประการ พระองค์นี้เป็นพิมพ์ทรงมาตรฐานสากลนิยม

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม ประเมินค่าทางโลกอยู่ที่เลขเจ็ดหลักปลาย แต่ราคาทางธรรมของผู้มีบุญจะเป็นไปตามกำลังบุญของผู้นั้น

9. พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่พระประธาน เนื้อแก่ผง

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม ประเมินค่าทางโลกอยู่ที่เลขเจ็ดหลักกลาง แต่ราคาทางธรรมของผู้มีบุญจะเป็นไปตามกำลังบุญของผู้นั้น

10. พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ เนื้อเหลืองมาตรฐาน
พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อเหลืองมาตรฐาน แบบเนื้อปูนละเอียดปานกลาง แต่ส่วนมวลสารผสมค่อนข้างหยาบ เนื้อคล้ายกันกับมีส่วนผสมของกล้วยสุก และมีส่วนผสมของน้ำมันผสม (Linseed) มาก จึงทำให้เนื้อออกเหลืองหนึกนุ่ม ด้านหลังเป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์ตามฉบับของพระสมเด็จวัดระฆังทุกประการ พระองค์นี้เป็นพิมพ์ทรงมาตรฐานสากลนิยม ลองพิจารณากันเอาเองนะครับ

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม ประเมินค่าทางโลกอยู่ที่เลขเจ็ดหลักกลาง แต่ราคาทางธรรมของผู้มีบุญจะเป็นไปตามกำลังบุญของผู้นั้น

11. พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม (อกกระบอกเอวผาย)
พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่(อกกระบอกเอวผาย) เป็นพิมพ์นิยมสูงสุดอีกพิมพ์หนึ่ง เนื่องจากมีลักษณะพิมพ์ทรงและสัดส่วนสวยงามลงตัวมากที่สุดนั่นเอง พระองค์นี้เป็นพระประเภทเนื้อผงผสมปูนแกร่งแบบมาตรฐาน มีมวลสารผสมชัดเจน ด้านหลังเป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์ตามฉบับของพระสมเด็จวัดระฆังทุกประการ พระองค์นี้เป็นพิมพ์ทรงมาตรฐานสากลนิยม ลองพิจารณากันเอาเองนะครับ

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม (อกกระบอกเอวผาย) ประเมินค่าทางโลกอยู่ที่เลขเจ็ดหลักกลาง
แต่ราคาทางธรรมของผู้มีบุญจะเป็นไปตามกำลังบุญของผู้นั้น

12. พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม (อกกระบอกเอวผาย)

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม (อกกระบอกเอวผาย) ประเมินค่าทางโลกอยู่ที่เลขเจ็ดหลักกลาง
แต่ราคาทางธรรมของผู้มีบุญจะเป็นไปตามกำลังบุญของผู้นั้น

พระสมเด็จวัดระฆัง เนื้อเขียวก้านมะลิ

13. พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ A นิยม

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ A นิยมองค์นี้ เป็นพระประเภทเนื้อผงผสมปูนละเอียด เนื้อออกเขียวก้านมะลิ มีมวลสารครบถ้วนชัดเจน มีผงตะไบทองเป็นสัญลักษณ์ของพระสมเด็จวัดระฆัง เนื้อแกร่งเป็นหินมันวาว ผิวแห้งจัดมีคราบไคลแสดงความเก่าถึงยุค จึงเป็นธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้งด้านหลังดูง่ายตามแบบฉบับของพระสมเด็จวัดระฆัง พระองค์นี้ จึงแสดงความแท้แบบพระมาตรฐานสากลทุกประการ ลองพิจารณากันเอาเองนะครับ (เปิดราคาทางโลกที่เลขเจ็ดหลักปลาย แต่สำหรับนักบุญจะสมมุติราคาตามกำลังบุญ)

การศึกษาแบบอจินไตย
พระสมเด็จองค์นี้ ได้รับการตรวจสอบจากผู้มีญาณในแล้วปรากฏว่า เห็นพลังรังสีออร่าเป็นแสงสีเขียววิ่งวนแล้วดูดเข้าสู่องค์พระ พลังมาก พุทธคุณจึงเน้นทางด้านอุดมสมบูรณ์พูนสุข

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ A นิยม เนื้อผงผสมปูนแกร่ง สีออกเขียวก้านมะลิ เปิดราคาทางโลกที่เลขเจ็ดหลักปลาย แต่ราคาทางธรรมของผู้มีบุญจะเป็นไปตามกำลังบุญของผู้นั้น

พระสมเด็จวัดระฆัง ประเภทเนื้อแก่ข้าวสุก
พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อข้าวสุก ทั้งสององค์นี้ เป็นพระประเภทเนื้อแก่ข้าวสุก เนื้อละเอียด แกร่งและหนึกนุ่มมันวาว สีออกขาวครีม มีคราบแป้ง ผิวแห้งและมีคราบไคลแสดงธรรมชาติความเก่าอายุเกินร้อยปีอย่างชัดเจน ด้านหลังดูง่ายแบบมาตรฐานของพระสมเด็จวัดระฆัง พระทั้งสององค์นี้ เปิดราคาทางโลกประมาณเลขเจ็ดหลักกลาง แต่สำหรับผู้มีบุญจะเปลี่ยนแปลงไปตามกำลังบุญของผู้นั้น ลองพิจารณากันเอาเองครับ

14. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อข้าวสุก

15. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อข้าวสุก

16. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อข้าวสุก

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อแก่ข้าวสุก เปิดราคาทางโลกที่เลขเจ็ดหลักกลาง แต่สำหรับนักบุญราคาจะเป็นไปตามกำลังบุญของผู้นั้น

17. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อข้าวสุก

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อแก่ข้าวสุก เปิดราคาทางโลกที่เลขเจ็ดหลักกลาง แต่สำหรับนักบุญราคาจะเป็นไปตามกำลังบุญของผู้นั้น

พระสมเด็จวัดระฆังชุดมาตรฐาน
พระสมเด็จวัดระฆังชุดต่อไปนี้ เป็นชุดที่มีหลากหลายพิมพ์ หลากหลายเนื้อ แต่ทั้งหมดเป็นพิมพ์และเนื้อมาตรฐานสากลของเซียน มีความเก่าเนื้อแห้งจัด มีคราบไคล มีมวลสารครบถ้วน และมีธรรมชาติที่ดูง่าย สวยงามและสมบูรณ์มากที่สุด เท่าที่เคยเห็นมาอีกชุดหนึ่งของเมืองไทย คงสมมุติราคาทางโลกอยู่ประมาณองค์ละ 3-10 ล้านบาท ส่วนราคาทางธรรมสำหรับผู้มีบุญนั้น อาจเปลี่ยนแปลงไปตามกำลังบุญบารมีของผู้นั้นๆ ลองพิจารณากันเอาเองนะครับ

18. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้ออมชมพูแห้งจัด

19. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อเหลืองหนึกนุ่ม

20. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้ออมชมพูแห้งจัด

21. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อหนึกนุ่มแห้งจัด

22. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้ออมชมพูแห้งจัด

23. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อแก่ผงแห้งจัด

24. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อข้าวสุก

25. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อผงผสมปูนแกร่ง

26. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อปูนแกร่ง

บัดนี้ พระสมเด็จองค์นี้ได้เสด็จไปอยู่กับผู้มีบุญคือ พระเอกธรรม โฆสธัมโม แห่งจังหวัดมหาสารคามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอแสดงความยินดีด้วยครับ

27. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อผงผสมปูนแกร่ง

28. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อผงปูนแกร่ง

29. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อปูนแกร่ง

30. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อปูนแกร่ง

31. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อปูนแกร่ง

32. พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เกศบัวตูม เนื้อปูนแกร่งเหมือนหิน

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์เกศบัวตูม ประเมินราคาทางโลกที่เลขหกหลักปลาย

พระดีเลือกจะไปอยู่กับคนบุญ
……………………………………………………….

33. พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ฐานแซม เนื้อปูนแกร่ง

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ฐานแซม ประเมินราคาทางโลกที่เลขหกหลักกลาง
บัดนี้พระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้ ได้เสด็จไปอยู่ในความครอบครองของ นพ.ธรรม์พงษ์ รังสิภัทร์ แห่งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเรียบร้อยแล้ว ขออนุโมทนาครับ

34. พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ฐานแซม เนื้อปูนแกร่ง

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ฐานแซม ประเมินราคาทางโลกที่เลขหกหลักกลาง

35. พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ฐานแซม เนื้อปูนแกร่ง

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ฐานแซม ประเมินราคาทางโลกที่เลขหกหลักกลาง

หมายเหตุ
พระสมเด็จชุดนี้เปิดให้บูชาตามเหตุอันควร
ติดต่อ ดร.นนต์ 0857678008 หรือ dr.natdhnond@gmail.com , dr.natdhnond@hotmail.com
เขียนโดย Asst. Prof. Dr.Natdhnond Sippaphakul ที่ 22:55

ขอขอบคุณ : http://phraputpataweetat.blogspot.com/2013/06/204.html

. . . . . . .