ทำบุญวันเกิดแบบผู้มีบารมี

ทำบุญวันเกิดแบบผู้มีบารมี

เมื่อวันพุธที่ ๑๕ สิงหาคมที่จังหวัดสิงหบุรี มีงานวันเกิดครบรอบ ๗๙ ปี ของพระอาจารย์กรรมฐานผู้มีชื่อเสียงท่านหนึ่ง ซึ่งหลายท่านต้องรู้จักแน่ๆ ท่านคือ หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม แห่งวัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

งานแสดงมุทิตาจิตวันเกิดนี้จัดขึ้นภายในวัดอัมพวัน มีสานุศิษย์และผู้คนมากมายจากทั่วทุกสารทิศมาร่วมในงานจนกระทั่งทำให้บริเวณ วัดคับแคบไปทันตา แม้กระทั่งกุฏิของหลวงพ่อจรัญ ที่สวยงามและกว้างขวางดูเล็กไปถนัดตา

ภายในห้องกุฏินี้ยังได้มีการแจกภาพโปสเตอร์หลวงพ่อจรัญ และหนังสือธรรมทานอีกมากมาย โดยพระสงฆ์และสานุศิษย์ผู้ช่วยทำหน้าที่แจกของ หนังสือและภาพพิมพ์นี้ผู้มีจิตศรัทธาได้จัดพิมพ์มาร่วมกุศลธรรมทาน เป็นของขวัญมอบให้หลวงพ่อจรัญ มีจำนวนมากมายมหาศาล และนอกจากนี้ ก็ยังมีญาติธรรมสาธุชนเข้าร่วมปฏิบัติธรรมกรรมฐาน สร้างบุญกุศลให้กับจิตใจตนเองร่วมกันอีกเป็นจำนวนมาก

ผู้มีจิตศรัทธาทั่วทุกสารทิศยังได้ถวายมาลัยแสดงมุทิตา และร่วมกันบริจาคทรัพย์แก่องค์หลวงพ่อจรัญ โดยการต่อแถวกันล้นหลามจนแถวยาวล้นออกมานอกอาคารจนสุดจะประมาณได้

หลวงพ่อจรัญ จึงนับเป็นพระอาจารย์สายปฏิบัติธรรมกรรมฐานที่มีบารมีสูงยิ่งผู้หนึ่ง ซึ่งมีผู้คนนับถือเคารพบูชาเป็นจำนวนมาก การทำบุญวันเกิดของท่าน ถ้ามองในภาพรวมแล้ว หากเป็นบุคคลธรรมดาจะต้องใช้เงินทองจำนวนมหาศาลในการทำบุญวันเกิดอย่างนี้ แต่กลับมีศรัทธามหาชนหลั่งไหลมาช่วยกันสละทั้งเงินทองทรัพย์สินมากมาย เต็มใจบริจาคเป็นของขวัญให้แก่ท่านดังนี้ นับว่าเป็นการทำบุญวันเกิดอย่างผู้มีบารมีที่ต้องใช้เงินทองมากมาย ต้องเบียดเสียดกันบ้าง แต่ก็มีผู้ยินดีกระทำนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก :
http://www.oknation.net/blog/toesuepratam/2007/08/16/entry-1
http://dhammaonline.wordpress.com/

. . . . . . .