วัตถุมงคล”พรหมบันดาล” หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน

วัตถุมงคล”พรหมบันดาล” หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน

วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เป็นชื่อเดิมมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก จากการสำรวจทางราชการตั้งแต่ปีพ.ศ.2175 มีการสร้างอุโบสถ ผูกพัทธสีมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกเมื่อสมัยรัชกาลที่ 3

ปัจจุบันวัดอัมพวันมีพระนักเทศน์และพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ‘พระธรรมสิงหบุราจารย์’ หรือ ‘หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม’ ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส

หลวงพ่อจรัญเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบน่าศรัทธาเลื่อมใสมาก มีชื่อเสียงระดับประเทศในฐานะพระนักพัฒนา พระนักเทศน์ และพระวิปัสสนาจารย์ เน้นหนักในการสั่งสอนเรื่อง ‘กฎแห่งกรรม’ ทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว โดยยกเหตุการณ์ที่ท่านประสบพบมา และเป็นกฎแห่งกรรมเล่าอุทาหรณ์ให้ศิษยานุศิษย์ฟังอยู่เสมอ

มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยผลงานในด้านต่างๆ ทั้งการเผยแผ่พระธรรม คำสั่งสอนและวิปัสสนากรรมฐานตามแบบมหาสติปัฏฐานสูตร กล่าวคือ การปฏิบัติวิปัสสนาของท่านนี้ให้ใช้สติเป็นตัวกำหนดรู้ในอารมณ์ในอาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นทุกขณะ ใช้จิตเป็นที่ตั้งทดสอบอารมณ์แห่งการวิปัสสนา จึงเป็นที่มาของการขนานนามว่า ‘พระวิปัสสนาจารย์’
ถึงแม้ว่าหลวงพ่อจรัญจะเน้นสั่งสอนการปฏิบัติวิปัสสนาเป็นหลักก็ตาม แต่ท่านก็ให้คณะกรรมการวัดอัมพวันและศิษย์ใกล้ชิดดำเนินการสร้างและปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆ ให้ญาติโยมเอาไว้บูชาติดตัวด้วย โดยไม่มุ่งเน้นพุทธพาณิชย์

การสร้างมงคลวัตถุในรูปแบบต่างๆ ของท่านนั้น จุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อต้องการให้สาธุชนได้พึงระลึกถึงพระคุณแห่งอนุสติ 3 คือ พุทธานุสติ ธรรมานุสติ และสังฆานุสติ มิให้หลงใหลมัวเมาเผลอสติไปยึดถือเอาสิ่งอัปมงคลหรือสิ่งชั่วร้ายมาในชีวิต

ที่ผ่านมาวัตถุมงคลทุกรุ่นของหลวงพ่อจรัญได้รับความนิยมสูงมาก เพราะผู้ใช้บูชาติดตัวล้วนสัมฤทธิผลเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน

ในปีพ.ศ.2556 หลวงพ่อจรัญได้บอกบุญศิษยานุศิษย์และผู้ศรัทธาร่วมกันสร้างมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ถวาย ‘สมเด็จพระพุทธชินวงศ์’ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง และกรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะประธานเผยแผ่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ ประธานจัดสร้างกองทุนเผยแผ่พระพุทธศาสนา และประธานการฝึกอบรมพระวิปัสสนาจารย์

การนี้หลวงพ่อจรัญได้เมตตาอนุญาตให้ศิษย์นำโดยเซียนพระรุ่นใหญ่ ‘สมภพ ไทยธีรเสถียร’ หรือ ‘อั๊ง เมืองชล’ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ประธานชมรมพระเครื่องมณเฑียรพลาซ่า เป็นประธานอุปถัมภ์ให้วัดในการจัดสร้าง ‘วัตถุมงคลรุ่นพรหมบันดาล’ ขึ้นในวาระพิเศษ

ประกอบด้วย พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์, เหรียญรูปไข่หลังพระพรหม, พระขุนแผนเคลือบพิมพ์อกใหญ่, พระขุนแผนพิมพ์แขนอ่อน, ล็อกเกต และตะกรุดพรหมบันดาล เป็นต้น
‘เซียนอั๊ง เมืองชล’ กล่าวถึงสาเหตุของการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ว่า หลวงพ่อจรัญ ประสงค์จะหาทุนจัดตั้งเป็นกองทุนอุปถัมภ์การเผยแผ่พระพุทธศาสนา ซึ่งมีสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคมเป็นประธาน และมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้อุปถัมภ์ฝึกอบรมพระวิปัสสนาจารย์ อุปถัมภ์นิสิตนักศึกษา หลักสูตรสาขาวิปัสสนาทุกระดับ และอุปถัมภ์การจัดทำปทานุกรมพระไตรปิฎกเชิงวิจัยฉบับเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9
วัตถุมงคลรุ่นพรหมบันดาล วัดอัมพวันจัดสร้างเอง มีจำนวนอย่างละไม่มาก พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ ชุดกรรมการ 99 ชุด ประกอบด้วย เนื้อทองคำเนื้อเงินก้นทองคำ, เนื้อนวโลหะก้นทองคำ นวโลหะก้นนาก นวโลหะก้นเงิน และนวโลหะก้นอุดผงของหลวงพ่อจรัญ และพระชัยวัฒน์เนื้อนาก จัดสร้างเท่าจำนวนจอง วัตถุมงคลรุ่นนี้ผสมชนวนพระปิดตาหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง จึงดีจริงและขลังจริง

สำหรับเหรียญหลวงพ่อจรัญเป็นเหรียญรูปไข่ครึ่งองค์ ด้านหลังท้าวมหาพรหม มีเนื้อทองคำ เนื้อเงิน นวโลหะ ทองเหลืองชุบทอง และทองแดงขัดเงา พระขุนแผนเคลือบ มีทั้งพิมพ์อกใหญ่และพิมพ์แขนอ่อน เคลือบน้ำยาสี่สี และล็อกเกตหลังพระพรหม เลี่ยมจับขอบไว้เสร็จ
สำหรับพิธีมหาพุทธาภิเษกหลวงพ่อจรัญจะเป็นประธานจุดเทียนชัยและนั่งอธิษฐานจิต ณ อุโบสถวัดอัมพวัน ในวันพุธที่ 19 มิ.ย.2556 เวลา 14.00 น. จากนั้นสมเด็จพระพุทธชินวงศ์จะนั่งอธิษฐานจิต และเป็นประธานดับเทียนชัย

สอบถามรายละเอียดร่วมบุญ สั่งจองวัตถุมงคลรุ่นนี้ได้ที่วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.pai-wat.com/news/topic-56719.html

. . . . . . .