พระครูอาทรธรรทวินัย “หลวงปู่จอม นาคเสโน”

หลวงปู่จอม นาคเสโน
อายุ 90 ปี

เกิดเมื่อ7 ตุลาคม 2462
ที่จังหวัดอำนาจเจริญ

พระครูอาทรธรรทวินัย “หลวงปู่จอม นาคเสโน”
วัดป่าบ้านดอนดู่ ตำบลน้ำปลีก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ
เจ้าของพระคาถาอายุวัฒนะศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

พระครูอาทรธรรมวินัย “หลวงปู่จอม นาคเสโน” เกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2462 ในตระกูลชาวนา ตำบลน้ำปลีก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ
ศรัทธาเลื่อมใสพระปฏิบัติสายพระธรรมยุติ คือ สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นอย่างมาก จึงได้อุปสมบทในสายพระธรรมยุติ เมื่ออายุ 37 ปี หลังจากสำเร็จนักธรรมเอกแล้วพิจารณาเห็นว่า การปฏิบัติธรรม การนั่งสมาธิ การเดินธุดงควัตร เป็นหนทางแห่งความสงบ ความสำเร็จ จึงได้เดินทางไปกราบนมัสการ ครูบาอาจารย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และตระเวรธุดงค์ไปกราบนมัสการ หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่แหวน สุจิณโน ได้ทราบข่าวว่า พระองค์ไหนมีชื่อเสียงก็เดินทางไปพบเพื่อศึกษาเวทย์วิทยาและได้รับพระคาถาอายุยืน “อายุวัฒนะ” จากหลวงปู่พลเอกหลวงศรี ที่ จังหวัดสกลนคร โดยได้ปฏิบัติตามที่ครูบาอาจารย์สั่งสอนมาอย่างเคร่งครัดกระทั่งปัจจุบัน

หลวงปู่จอม นาคเสโน ออกปฏิบัติธรรมในสถานที่วิเวกมาตลอดชีวิต กระทั่งปี พ.ศ. 2533 ได้มาปฏิบัติธรรมอยู่วัดภูจำปา ตำบลนายม อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ เจ้าคณะจังหวัด (ธ.) จึงได้นิมนต์กลับมาจำวัดที่บ้านเกิด คือ วัดป่าโพธิสมพร ในปี พ.ศ. 2547 ต่อมาวัดป่าโพธิสมพร ได้เปลี่ยนชื่อเป็น วัดป่าบ้านดอนดู่ เพราะตั้งอยู่ในบริเวณบ้านดอนดู่
หลวงปู่จอม นาคเสโน ดูแลและเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านดอนดู่ ตำบลน้ำปลีก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ จนถึงปัจจุบัน ปัจจุบันหลวงปู่จะอายุครบ 90 ปี ในวันที่ 7 ตุลาคม 2552 นี้
หลวงปู่จอม นาคเสโน รับผิดชอบการสร้างศาลาการเปรียญ จึงเริ่มสร้างวัตถุมงคล รุ่น 1 จอมกตัญญู เมื่อปี พ.ศ. 2547 โดยได้นำวัตถุมงคลที่ได้รวบรวมเก็บไว้ออกให้สาธุชนบูชาด้วย เช่น พญาเต่าเลือน พระขุนแผนเก่ามุจลินทร์ พระพุทธชินราชเก่า พระสมเด็จเก่า วัตถุประสงค์เพื่อมอบให้แก่สาธุชนที่ร่วมสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญ ซึ่งจำเป็นต้องรื้อหลังคาใหม่ ปรับแต่งทาสีใหม่
วัตถุมงคลที่โด่งดังมากในรุ่น1 คือ “ตะกรุดพญาไม้ทะลุโพรง” เพราะนำโชคลาภให้ลูกศิษย์แบบไร้ขอบเขต ตะกรุดชุดสุดท้ายที่สร้างคือ “ตะกรุดนเรศวรชนะศึก เสริมทรัพย์ เสริมบารมี” ซึ่งอธิษฐานจิตเดี่ยวที่ ศาลอนุสาวรีย์พระนเรศวร จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2552

หลวงปู่จอม นาคเสโน
วันที่ 22-24 กรกฎาคม 2553 หลวงปุ่จอม นาคเสโน ได้รับนิมนต์จากนายทหารชั้นผู้ใหญ่กองทัพอากาศ เดินทางไปที่กองทัพอากาศ กรุงเทพมหานคร โดยมีคณะนายทหารอากาศชั้นผู้ใหญ่-ครอบครัวและผู้ใกล้ชิดสนิทสนมคุ้นเคย เดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่เป็นกรณีพิเศษ ที่สำคัญยิ่งก็คือว่า หลวงปู่จอม นาคเสโน บอกญาติโยมที่มากราบนมัสการ “ที่มาที่นี่ฝันดี และฝันที่แปลความออกมาเหมือนมีเลขเป็น 810” ซึ่งบังเอิญเหลือเกินว่าเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2553 มีเลขท้ายบนเป็น 210008 และข้างล่างเป็น 10 ก็มีผู้รับทรัพย์มากราย ถือว่าหลวงปู่จอม นาคเสโน นำโชคมาให้ก่อนเข้าพรรษา คนที่ซื้อกลับไปกลับมาโชคดีทั้งบนและล่าง
นายเลิศฤทธิ์ ทองจัตุ อาชีพขับรถป้ายดำรับจ้างประจำอยู่ที่สถานีรถไฟวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นลูกศิษย์หลวงปู่จอม นาคเสโน มีเวลาว่างจากการรับส่งผู้โดยสารจะแวะไปกราบหลวงปู่เป็นประจำ รถไฟรถด่วน รถเร็วและรถไฟขบวนธรรมดา รถดีเซลราง จากกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี วันละ 11 เที่ยว นายเลิศฤทธิ์ ทองจัตุ และภรรยา “อ้อย” จะมีผู้ใช้บริการทุกเที่ยวในตัวเมืองบ้าง ไปต่างอำเภอบ้าง ไปจังหวัดใกล้เคียงบ้าง ทำให้หาเลี้ยงครอบครัวพออยู่ได้ พอดูแลลูกๆได้
เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2549 เขาโชคดี ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 4 2 คู่ คือ ชุดที่ 09-10 เลขที่ออก 090904 กับชุดที่ 65-66 เลขที่ออก 904782 และถูกรางวัลที่ 5 อีก 1 คู่ คือ สลากพิเศษ ชุดที่ 53-54 การมีโชคนี้ก็ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น แต่มิได้ประมาทมิได้ลืมตัวมีภาระค่าใช้จ่ายได้ใช้หนี้ใช้สินที่มีอยู่ได้ทำให้จิตใจสมบูรณ์และมีความมั่นใจในการทำงานยิ่งขึ้น ทุกวันนี้ก็ยังคงบริการแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาจากทุกภาคส่วนของประเทศมาลงที่ที่สถานีรถไฟวารินชำราบไม่เว้นแต่ละเที่ยว หากท่านใดไม่มีญาติมารับเรียกใช้ได้เสมอไม่ว่าบุคคลหรือหมู่คณะไปเยือนอุบลราชธานีหรือท่องเที่ยวอิสาน โทร.บอกได้ที่ 086-8767308, 083-1298625 พร้อมที่จะนำท่านไปกราบนมัสการหลวงปู่จอม นาคเสโน นายเลิศฤทธิ์ ทองจัตุ เคารพหลวงปู่จอม ไม่น้อยกว่าใคร จะถือเครื่องรางของขลังประจำตัวไปไหนมาไหนพกติดัวเสมอคือ ตะกรุดพญาไม้ทะลุโพรง
ความจริงหลวงปู่จอม นาคเสโน ไม่เน้นในด้านใดด้านหนึ่งเรื่องความเข้มขลังของวัตถุมงคล แต่สรรพวิชาเช่นวิชาพลังช้างสาร กล่าวคือถ้าผลักสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยการต่อสู้ คนที่ถูกผลักจะเหมือนถูกช้างถีบกระเด็นกระดอนไปไกลสี่ห้าเมตรอย่างต่ำ หากมีสิ่งแข็งปะทะจะถึงกับสลบหรือหัวร้างข้างแตกหรือวิชาอื่นจะหนักไปทางเหนียวและคงกระพันชาตรี แต่ด้วยจิตใจอันแท้จริงของหลวงปู่จอม นาคเสโน ทรงไว้ด้วยความเมตตาธรรม มีใจเอื้ออารีตั้งแต่ยังเป็นฆราวาสจนเพื่อนๆต่างก็เรียกว่า พ่อจอมใจพระ หรือ พ่อจอมนักบุญ ญาติพี่น้องขออะไรก็จัดหาให้ เมื่อก่อนหลวงปู่มีข้าวไม่ขาดยุ้งไม่ขาดฉาง ปลูกผลหมากรากไม้ไว้เต็มไร่เต็มสวนใครจะขาดจะเขินอะไรจะแบ่งให้ทุกอย่างที่มี ครั้นอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ความเอื้อเฟื้อเจือจุนเหล่านี้ก็ยังคงติดตัวอยู่ตลอดมา
การจัดทำวัตถุมงคล การปลุกเสกวัตถุมงคล ของหลวงปู่จอม นาคเสโน จึงปรากฏผลออกมาเรื่องโชคลาภอย่างชัดเจน
นายมงคล บุญธรรม ถูกเลขท้าย 2 ตัว เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2549 ครั้งแรกบอกว่าพระคาถา “ปะ ฉะ ดะ นะ ชา ลิ ติ” น่าจะดุดันคงกระพันหรือจะในแนวบู๊ แต่ทราบจากลูกศิษย์หลวงปู่ว่าต่างถูกเลขถูกหวยกันไปทั่วเมือง ก็ทดลองดูซิว่าจะเป็นตามเขาล่ำลือกันหรือไม่ เมื่อบูชาตะกรุดพญาไม้ทะลุโพรงไปก็ท่องพระคาถาและอธิษฐานว่า “ถ้าแม่นจริงขอให้แสดงให้ลูกช้างเห็นบ้างจะได้นำเงินไปทำบุญ” ด้วยการซื้อเหมาทั้งปึก ซึ่งก็คือสลากพิเศษ เลข 51-55, 56, 61-65 รวม 12 คู่ เมื่ิอ16 เมษายน 2549 จึงรับทรัพย์ไป 20,000 กว่าบาท และยังโชคดีได้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี 2 ขั้นด้วย
หลักๆเลยจะเป็นเรื่องโชคลาภ
มีข้อเท็จจริงที่ว่า หลวงปู่จอม นาคเสโน วัดบ้านดอนดู่ ตำบลนำ้ปลีก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ “ไม่ได้ดังเพราะโฆษณา ไม่ได้มีชื่อเสียงเพราะแรงเชียร์” แต่หลวงปู่มีศีลาจารวัตรดี ถึงแม้จะไม่ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระอรหันต์ขีณาสพก็ตาม แต่หลวงปู่ก็ล่วงพ้นฐานะ 9 ประการ กล่าวคือ 1. ไม่ฆ่าสัตว์มีชีวิตแม่มดปลวกแมลง 2.ไม่ถือเอาสิ่งของที่เจ้าของเขามิให้ด้วยอาการแห่งขโมย ถึงแม้จะมีคนถวายให้ด้วยศรัทธาก็ยังถามว่าให้เพื่ออะไร 3. ไม่เสพเมถุนธรรม 4. ไม่กล่าวเท็จเปล่งวาจาหลังคิดทุกครั้ง 5. ไม่สะสมสิ่งบริโภคเหมือนฆราวาส 6. ไม่มีความลำเอียงในการรัก 7. ไม่ลำเอียงในการชัง 8. ไม่มีความลำเอียงในความหลง 9. ไม่ลำเอียงเพราะกลัว
ผู้อ่านกรุณาทบทวนซิว่าพระที่ท่านกำลังกราบไหว้ศรัทธาเลื่อมใสอยู่ในขณะนี้ มีวัตระปฏิบัติเข้าข่ายนี้บ้างหรือไม่
สำหรับหลวงปู่จอม นาคเสโน อยู่ในข่ายนี้ทั้งสิ้นเพียง 9 อย่างน้อยไปด้วยซ้ำ เหตุนี้กระมังที่ส่งผลทำให้วัตถุมงคลที่หลวงปู่สร้างและปลุกเสกทุกชนิด จึงดีเด่นด้านโชคลาภทั้งสิ้น
หลวงปู่เจริญพรว่า “บุคคลมี่สร้างกรรมดี วาจาดี ปฏิบัติตัวดี มีความเมตตากรุณา มีความเอื้ออารีต่อผู้อื่น หมั่นตักบาตร ทำบุญ จะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองแก่ชีวิตและครอบครัว ยิ่งได้ของดีจากหลวงปู่ไปบูชา ก็จะบังเกิดแต่ความดีมีลาภอันสมบูรณ์ มีความมั่นคงมั่งคั่งในครอบครัวกันทั่วหน้่า
พระเดชพระคุณพระวิชัยมุนี เจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญ (ธ.)
เป็นองค์ประธานประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก วัตถุมงคลรุ่น “เจริญพร-หมื่นล้าน”
หลวงปู่จอม นาคเสโน พร้อมด้วยพระคณาจารย์ 227 รูปสายปฏิบัติ (ธ.) ทั้งสิ้น
ณ พระอุโบสถ วัดป่าบ้านดอนดู่ ตำบลน้ำปลีก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ
วันที่ 8 ตุลาคม 2553 เวลา 12.00 3 16.00 น.
หลวงปู่จอม นาคเสโน จัดงานฉลองกำแพงแก้ว พร้อมด้วยจัดพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่น “เจริญพร – หม่ืนล้าน” โดยพระเดชพระคุณเจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญเป็นองค์ประธาน มีการสวดปาฏิโมกข์ 9 จบ สวดยัพพระอุโบสถ 9 จบ ซึ่งมีพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงศีลสายปฏิบัติ(สายธรรมยุติ) จำนวนทั้งสิ้น 227 รูป
ณ หน้าพระประธาน มีวัตถุมงคลรุ่น “เจริญพร-หมื่นล้าน” ทุกองค์ทุกพิมพ์เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น
การจัดพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ เพื่อที่จะแบ่งเบางานที่ซ้อนงานซึ่งจะจัดเป็นงานฉลองพระอุโบสถ-ผูกพัทธสีมา และปิดทองลูกนิมิต ในวันที่ 9-10-11 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งพระอาจารย์บรรจง วชิรญาโน ได้ทูลเชิญ หม่อมเจ้าหญิงมาลินี มงคลอมาตยกุล มาเป็นองค์ประธาน
วัตถุมงคลรุ่น “เจริญพร-หมื่นล้าน” หลวงปู่สั่งจัดสร้างเนื่องในโอกาสหลวงปู่สิริอายุครบ 92 ปี ในวันที่ 17 ตุลาคม 2553 สาธุชนร่วมทำบุญบูชาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป. วัตถุมงคลทุกองค์มีโค้ต พระผงมีว่านมงคลและเกษาผสมอยู่ด้วย ทุกรายการมีจำนวนจำกัด.

ขอบคุณขัอมูลจาก : http://www.buddha-amulet.com/thai/buddha-amulet-thai/hlwng_pu_cxm.html

. . . . . . .