หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ เกจิที่มาแรงแห่งยุค

spd_20090502152747_b

หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ มาแรงจริงๆครับ เกจิแห่งที่ราบสูง โคราช ทั่วฟ้าเมืองไทยจนกระทั่ง ชาวต่างชาติจากหลากหลายประเทศ ต่างรู้จักและศรัทธาหลวงพ่อคูณเป็นอย่างมาก หลังจากหลวงพ่อคูณอุปสมบทได้เพียง 7 พรรษา ท่านได้สร้างเครื่องราง,ของขลังขึ้นมาเป็นยุคแรก เป็นตะกรุดโทน ตะกรุดทองคำ เพื่อฝังที่ใต้ท้องแขน ณ วัดบ้านไร่ ประมาณปี พศ..2493 การปลุกเสก พระเครื่อง ของขลังของหลวงพ่อคูณ หลวงพ่อคูณจะใช้คาถาไม่กี่บท หัวใจพระคาถาคือ มะอะอุ นะมะพะธะ นะโมพุทธายะ พุทโธ และยานะ

“ใครขอกูก็ให้ไม่เลือกยากดีมีจน” เป็นคำกล่าวของท่าน เนื่องจากวัตถุมงคลของหลวงพ่อได้ชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ หลายคนถามว่า หลวงพ่อคูณแจกให้กับคนไม่ดีเป็นโจรผู้ร้ายอย่างนี้หลวงพ่อไม่บาปหรือ
หลวงพ่อคูณท่านตอบไปว่า กูจะไปรู้หรือว่ามันเป็นใคร ถ้ามันเป็นโจร เมื่อมันได้รับประโยชน์จากของที่กูแจก มันคงคิดได้ว่า เป็นเพราะพระศาสนา มันจะได้เข้ามาสนใจปฏิบัติธรรม “ถ้ามีใจอยู่กับ “พุทโธ” ให้เป็นกลางๆ ไม่สอดส่ายไปไหน นั่นหมายความว่า ใจเป็นสมาธิ จะช่วยปกป้องคุ้มครองเราได้ดียิ่ง ยิ่งกว่ามีวัตถุมงคลใดๆ ในโลก”พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงมีพระราชปฏิสันถารกับหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธเมื่อครั้งเสด็จพร้อมสมเด็จพระราชินีนาถบรรจุพระธาตุที่ บุษบกวัดบ้านไร่ตามคำเชิญของหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธพระองค์ท่านทรงนับถือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธเพราะท่านเป็นพระที่มากล้นด้วยทานบารมี บริจาคมาไม่น้อยกว่า 4,000 ล้านแล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้ท่านทำทานบารมีหมด

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีเสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดบ้าน ไร่อำเภอด่านขุนทดจังหวัดนครราชสีมาทรงเปิดพิพิธภัณฑ์ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่คณะศิษยานุศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันจัดสร้างขึ้น ในโอกาสที่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มีอายุครบ 7 รอบ เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแห่งศรัทธาและบารมีทาน

วัตถุมงคลยอดนิยมของหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ก็คือเหรียญรุ่นแรก ออกวัดแจ้งนอก ขณะพำนักจำพรรษาอยู่วัดแจ้งนอก ปี พศ..2512, เหรียญรุ่นสร้างบารมี พ.ศ..2519, เหรียญรุ่นปี พศ.2517 ออกที่วัดสระแก้ว ,เหรียญลูกเสือชาวบ้าน พ.ศ.2522 พระสมเด็จรุ่นกูทำเอง , พระกริ่งและสมเด็จแช่น้ำมนต์รุ่นสุดท้ายวัดบ้านไร่ ปลุกเสกถึง 72 วันบว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดสร้างมา เพราะเป็นรุ่นสุดท้ายของวัดบ้านไร่ตามคำปรารภของ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ซึ่งหลวงพ่อคูณ ได้ทำพิธีอธิฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคลในอ่างน้ำมนต์ตลอด 72 วัน แล้วจึงนำออกให้แก่ลูกๆหลานๆ นำไปติดตัวเพื่อเป็นสิริมงคล มีโชคลาภ คุ้มครองป้องกันภัยอันตรายทั้งปวง พระเครื่อง,ของขลังของหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ มีพระปลอมระบาดไปทั่ว เหตุเพราะหลวงพ่อคูณท่านเป็นพระเกจิยอดนิยมและศิษยานุศิษย์มากมายทั่วโลกก็ ว่าได้ ค่านิยม สนนราคาของ พระเครื่องหลวงพ่อคูณนั้น ปัจจัยบวกตลอดเวลา หลวงพ่อคูณ เหรียญรุ่นแรก วัดแจ้งนอกมูลค่าถึง 6 หลัก

ขอขอบคุณ http://newsamulet.wordpress.com

. . . . . . .