ศิษย์นับหมื่นร่วมงาน 100 ปีชาตกาลบูชาคุณหลวงตามหาบัว

ศิษย์นับหมื่นร่วมงาน 100 ปีชาตกาลบูชาคุณหลวงตามหาบัว

คณะศิษยานุศิษย์ นับหมื่นร่วมในงานสมโภชวันครบรอบ 100 ปี ชาตกาลบูชาพระคุณ พระธรรมสิทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) และร่วมขบวนแห่รูปเหมือนหลวงตามหาบัวฯ ในโอกาสนี้ช้างจากสุรินทร์ 2 เชือกร่วมในขบวนแห่ด้วย

วันนี้ (11 ส.ค.56) ที่บริเวณ พระบรมธาติเจดีย์ วัดโพธิสมภรณ์ พระอารมหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี คณะศิษยานุศิษย์ของหลวงตามหาบัวฯ ได้ร่วมทำบุญตักบาตรในงานสมโภชวันครบรอบ 100 ปี ชาตกาลบูชาพระคุณ พระธรรมสิทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) จากนั้นคณะศิษย์ได้เคลื่อนรูปเหมือนของหลวงตามหาบัวฯ จากวัดโพธิสมภรณ์ไปยังวัดป่าบ้านตาด ในโอกาสนี้ช้างจำนวน 2 เชือกจาก จ.สุรินทร์ที่มีงาสวยงามทั้ง 2 ตัวได้มาร่วมในขบวนด้วย ส่วนริ้วขบวนที่มีความยาวกว่า 5 กิโลเมตรประกอบด้วยริ้วขบวนรูปเหมือนของหลวงตามหาบัวฯ ขบวนอัฐิบริขาร ชีวประวัติของหลวงตามหาบัว ขบวนแห่โครงการช่วยชาติของหลวงตามหาบัวฯขบวนเกียรติยศจากทหาร ตำรวจ พยาบาล และนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ และขบวนศิษยานุศิษย์ขององค์หลวงตามหาบัวฯ จากทั่วประเทศนับหมื่นคนที่เดินทางมาร่วมงาน

สำหรับงาน 100 ปีชาตกาลบูชาพระคุณ พระธรรมสิทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) ซึ่งในวันที่ 12 สิงหาคม 56 จะเป็นวันครบรอบวันเกิดครบ 100 ปีของหลวงตาบัว ทางศิษยานุศิษย์กำหนดจัดงานขึ้น เพื่อระลึกถึงพระคุณขององค์หลวงตาฯ ที่มีคุณูปการต่อประเทศในด้านต่างๆ ทั้งด้านสาธารณสงเคราะห์ ด้านการทำประโยชน์เพื่อโลก โดยเฉพาะโครงการช่วยชาติ หรือ ที่เรียกกันว่า “โครงการผ้าป่าช่วยชาติ” ซึ่งองค์หลวงตาได้มอบทองคำและเงินสกุลต่างๆ เข้าคลังหลวงจำนวน 16 ครั้ง ทองคำแท่งจำนวน 1,040 แท่ง น้ำหนักรวม 13,000.05 กิโลกรัม

และในวันที่ 12 ส.ค.ที่บริเวณลานธรรม วัดป่าบ้านตาด จะมีการทำบุญตักบาตร ครบรอบ 100 ปี วันคล้ายวันเกิดหลวงตามหาบัวฯ และพิธีทอดผ้าป่า 100 กองสืบต่ออายุวิทยุโทรทัศน์หลวงตามหาบัวฯ จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ ร่วมงาน 100 ปีชาตกาลบูชาคุณหลวงตามหาบัว ในวันพรุ่งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

http://www.krobkruakao.com/

. . . . . . .