หลวงปู่ครูบาดวงดี อายุ 104 ปี วัดท่าจำปี มรณภาพแล้ว

หลวงปู่ครูบาดวงดี อายุ 104 ปี วัดท่าจำปี มรณภาพแล้ว

หลังจากที่ วันที่ 16 กันยายนปีที่ผ่านมาหลวงปู่ครูบาดวงดี เกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองล้านนา อายุ 103 ปี เกิดอาพาธหนัก หลายโรคแทรกซ้อนอาการทรุด ศิษย์หามส่งโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม และเช่าเหมา
ลำเครื่องบิน นำหลวงปู่ส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังในกทม.แล้วเมื่อเวลา01.00น.วันที่ 16 ก.ย.2552 หลังจากที่ วันที่ 16 กันยายนปีที่ผ่านมาหลวงปู่ครูบาดวงดี เกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองล้านนา อายุ 103 ปี เกิดอาพาธหนัก หลายโรคแทรกซ้อนอาการทรุด ศิษย์หามส่งโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม และเช่าเหมา ลำเครื่องบินนำหลวงปู่ส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังในกทม.แล้วเมื่อเวลา01.00น. วันที่ 16 ก.ย.2552 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าหลวงปู่ดวงดี สุภัทโท หรือพระมงคลวิสุทธิ์ อายุ 103 ปี 10 เดือน พรรษา 85 พรรษา เจ้าอาวาสวัดท่าจำปี ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พระเกจิชื่อดังที่มีอายุยืนที่สุดของแผ่นดินล้านนา มีลูกศิษย์อยู่ทั่วประเทศ ได้เกิดอาการอาพาธหนัก ด้วยอาการปอดติดเชื้อ ความดันไม่ปกติมีไข้สูง โดยหลวงปู่เข้านอนรักษาตัวอยู่ห้องไอซียูของ โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม มาตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.2552 แพทย์ได้ทำการรักษาเต็มความสามารถ แต่ทางญาติเห็นว่าหลวงปู่ดวงดี เคยรักษาอาการของโรคดังกล่าว ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร กรุงเทพ ฯและทางหลวงปู่ดวงดี ก็มีความประสงค์จะเข้ารับการรักษา ทางลูกศิษย์จึงได้ทำการเช่าเครื่องบินเหมาลำ นำหลวงปู่ดวงดี เดินทางไปรักษาที่กรุงเทพ โดยเครื่องจะออกจากท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ เวลาประมาณ 01.00 น.นายสุรพงษ์ บุญอ้าย ลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ดวงดี ได้เปิดว่าเมื่อประมาณวันที่ 7-8 ก.ย.2552 หลวงป่ นอนอาพาธอยู่ มีอาการซึม จึงได้ปรึกษาศรัทธาญาติโยมนำท่านส่งโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ทางแพทย์ได้นำเข้า ห้องไอซียู นอนรักษาตัวอาการดีขึ้นมาก จนกระทั่งเมื่อเย็นวันที่ 14 ก.ย.2552 อาการได้ทรุดลง ทางลูกศิษย์ได้ปรึกษา จนมีความเห็นว่าควรจะนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่กรุงเทพฯที่หลวงปู่เคยนอนรักษาตัวเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา จึงได้ทำการเหมาลำเครื่องบิน นำหลวงปู่ดวงดี เดินทางไปรักษาตัวในวันดังกล่าว

และเมื่อเวลา 6.37 นาฬิกา วัน เสาร์ ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 ณ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หลวงปู่ครูบาดวงดี ได้มรณภาพแล้ว

ส่วนกำหนดการรดน้ำสรีระหลวงปู่ จะรดนำศพวันที่ 7 ก.พ.เวลาบ่ายสอง ที่วัดท่าจำปี
อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

สำนักข่าวจากหลายเว็บไซต์ได้ทำการไว้อาลัยจากการละสังขารของหลวงปู่ ส่วนกำหนดการต่างๆนั้น
ทางทีมงานเว็บไซต์ลานนาทอล์คขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัยกับหลวงปู่ครูบาดวงดี ส่วนกำหนดการจะนำมาแจ้งให้ทราบในภายหลังในเว็บไซต์นี้

แหล่งข่าว : www.mysanpatong.com

http://www.lannatalkkhongdee.com/newsDetail.php?id=N080151

. . . . . . .