ฮือฮา! ตะกรุดครูบาน้อย หมอแทงเข็มไม่เข้า

ฮือฮา! ตะกรุดครูบาน้อย หมอแทงเข็มไม่เข้า

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากนายสุรศักดิ์ สมบัติ อายุ 41 ปี กำนันตำบลชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่า พ่อของตนคือ นายทองคำ ใจทน อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 2 ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อดูดน้ำในตัวออกแต่ปรากฏว่า เข็มของหมอที่แทงเข้าตัวพ่อของตนไม่สามารถแทงเข้าไปได้จนเข็มหัก ตนและคนในครอบครัวเชื่อว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของตะกรุดครูบาน้อย แห่งวัดศรีดอนมูล ที่พ่อของตนเช่าบูชาและพกติดตัวตลอดเวลา สร้างความฮือฮาให้กับแพทย์และพยาบาลเป็นอย่างมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดศรีดอนมูล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พบกับนายทองคำ ใจทน ซึ่งเดินทางมากราบนมัสการครูบาน้อย เตชปัญโญ พระเกจิชื่อดังเจ้าของตะกรุดดังกล่าว เพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับครูบาน้อยฟัง โดยนายทองคำเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนเกิดอาการท้องอืดโดยไม่ทราบสาเหตุ และเกิดอาการแน่นหน้าอก นายสุรศักดิ์ ลูกชาย ได้นำตนส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อมาถึงโรงพยาบาลหมอก็ได้ตรวจที่ท้อง แต่หาสาเหตุของการท้องอืดไม่ได้ จึงเอกซเรย์ที่ท้อง ซึ่งก็ต้องไปฟังผลอีกครั้งในวันที่ 10 ก.ย. หมอจึงเจาะท้องของตนเพื่อดูดน้ำในช่องท้องออกบางส่วน โดยแพทย์ระบุว่าในท้องของตนมีน้ำอยู่จำนวนมาก

ครั้งแรกหมอปักเข็มบริเวณท้องด้านขวาปรากฏว่าเข็มแทงไม่เข้า หมอจึงใช้แรงดันกระทั่งเข็มหัก หมอจึงสอบถามตนว่าตนห้อยวัตถุมงคลอะไรหรือเปล่า ตนจึงตอบไปว่าห้อยตะกรุดครูบาน้อยแห่งวัดศรีดอนมูลไว้ที่ตัว หมอจึงขอให้ถอดออก ตนจึงถอดออก หมอจึงลองแทงเข็มเข้าไปอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เข็มแทงเข้าแต่ปรากฏว่าเข็มงอ หมอจึงช่วยกันดูดน้ำออกจากท้องตนในลักษณะเข็มที่งอแบบนั้น ตนแทบไม่เชื่อสายตาของตน

สำหรับตะกรุดครูบาน้อยนั้น ตนเช่าบูชามาเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเช่าบูชาตะกรุดกาสะท้อนกลับกะไหล่ทอง ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว และตะกรุดหัวใจพุทธคุณ 108 พันด้วยไหมสีแดง และเมื่อเช่าตะกรุดครูบาน้อยมาไว้ตนก็พกติดตัวตลอด กระทั่งไปหาหมอที่โรงพยาบาลก็พบเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับตน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อขนาดหมอของโรงพยาบาลมหาราช ยังแปลกใจและสอบถามตนและสั่งให้ตนเอาตะกรุดที่พกติดตัวออกก่อนที่จะทำการรักษา วันนี้ตนได้เดินทางมากราบนมัสการครูบาน้อยอีกครั้งและเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับท่านครูบาได้รับรู้ และมาขอศีลขอพรให้ครูบาน้อยเป่ากระหม่อม และตั้งใจจะมาสั่งเช่าจองจตุคามรามเทพ รุ่นเพชรเศรษฐีมั่งมีทรัพย์ ที่ครูบาน้อยท่านดำเนินการสร้างขึ้น เพื่อเป็นสิริมงคล เสริมดวง เสริมบารมี ให้กับครอบครัวของตน เมื่อก่อนตนทำงานรับจ้างทั่วไป แต่ปัจจุบันลูกชายของตนได้รับคัดเลือกเป็นกำนัน ตนก็พักผ่อนอยู่กับบ้าน

ผู้สื่อข่าวสอบถามครูบาน้อย เตชปัญโญ ว่าตะกรุดหัวใจพุทธคุณหมายถึงอะไร ครูบาน้อยเปิดเผยว่า ตะกรุดหัวใจพุทธคุณ 108 นี้ ได้แก่ พุทธคุณของพระพุทธเจ้า 56 พุทธคุณของพระธรรมเจ้า 58 พุทธคุณของพระสงฆ์ 14 รวมแล้วเป็น 108 ซึ่งหากใครได้มีตะกรุดหัวใจพุทธคุณ 108 ไว้กับตนกับตัวไว้กับครอบครัวไว้กับวงการกิจกรรมต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ตะกรุดหัวใจพุทธคุณ 108 นี้มีความสามารถคุ้มครองปกป้องอุบัติภัยอุบัติเหตุต่างๆ แก้และป้องกันพวกไสยศาสตร์พวกอวิชชาต่างๆ แก้เรื่องของความรุ่มร้อน ความวุ่นวาย หงุดหงิดได้ด้วย ใครที่ถูกคุณไสยหรือถูกพวกอวิชชาเล่นงาน ก็เพียงแต่เอาตะกรุดนี้ไปติดตัวหรือห้อยคอก็จะสามารถแก้พวกคุณไสย พวกไสยศาสตร์พวกอวิชชาต่างๆ ได้อย่างชะงัดโดยไม่ต้องไปทำพิธีแก้ให้ยุ่งยาก

ตะกรุดหัวใจพุทธคุณ 108 ยังช่วยส่งเสริมให้กิจการงานบริษัทห้างร้านเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย ทำมาค้าขายก็ดี ทำให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข กรณีของนายทองคำที่ไปหาหมอ แต่หมอแทงเข็มไม่เข้านั้น เขาได้มาบูชาตะกรุดมหากาสะท้อนกลับและตะกรุดหัวใจพุทธคุณที่วัดไป ก็ขึ้นอยู่กับจิตใจ ความเชื่อที่แน่วแน่ศรัทธา ทำให้เกิดสัมฤทธิผลของตะกรุดทั้งสองแสดงอานุภาพให้เห็น ตะกรุดทั้งสองนั้นเป็นวัตถุครั้งสมัยโบราณ ทำไว้เพื่อให้ติดตัวป้องกันเหตุร้ายต่างๆ เพื่อเป็นสิริมงคล และได้นิยมกันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความศรัทธาของบุคคลนั้นๆ

อย่างไรก็ตาม ครูบาน้อยได้ให้ศีลให้พรกับนายทองคำ ใจทน และนายสุรศักดิ์ สมบัติ สองพ่อลูกและสอนให้หมั่นทำแต่ความดี ทำบุญทำทานให้มากๆ อย่าหลงงมงายกับวัตถุ มีจิตใจที่ดีบริสุทธิ์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ผลจากการกระทำดีก็จะส่งผลมาถึงตัวเราเอง และจะช่วยปกป้องรักษาตัวเราไปตลอดชีวิตควบคู่กับสิ่งวัตถุมงคลที่เรานำติดตัว

ที่มาจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด

http://www.yenta4.com/webboard/2/1137291.html

. . . . . . .